Ngôi nhà chung của NT4


 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Nhạc
video
Top posters
truong_gl (210)
 
-♥-[N]hóc[L]y-♥- (127)
 
dungkhin (94)
 
boy_langtu (88)
 
a.trong (74)
 
phuchs01 (65)
 
Y4Tr4n (54)
 
conglyvn07 (36)
 
tuyet.linh89 (31)
 
nguyenvu (27)
 
Latest topics
» Thầy: Võ Kinh Luân - Hướng dẫn:"Tốt Nghiệp"
14/12/2011, 5:24 pm by

» TÌNH HÌNH LÀ RẤT GẤP CÁC BẠN PHẢI THÔNG BÁO CHO BẠN BÈ MÌNH NGAY NẾU BIẾT TIN NÀY.
16/11/2011, 6:25 pm by

» LỊCH CÂU LẠC BỘ
15/11/2011, 6:20 pm by

» Ảnh lớp đá bóng nè ^^! có nữ cổ vũ nữa (19.5)
25/10/2011, 2:42 pm by

» các siêu cầu thủ lớp nt4
25/10/2011, 2:33 pm by

» Danh sách Đồ án tốt nghiệp.
21/10/2011, 3:29 pm by

» Danh sach THI LAI ERGONOMIC
21/10/2011, 3:24 pm by

» Nộp đồ án lại:
20/10/2011, 6:24 pm by

» Thứ 2 ngày 3thang10nam2011 vào lúc 9h00
2/10/2011, 8:12 pm by

»  Xét Tốt Nghiệp
27/9/2011, 4:01 pm by

» Lớp trưởng thông báo
24/9/2011, 1:24 pm by

» "Tốt Nghiệp Chính Trị"
9/9/2011, 5:10 pm by

Poll
Bạn nghĩ sao về diễn đàn này?
 Cũng hay đó! vậy là Ok lắm rồi.
 Rất hữu ích,nhưng còn thiếu nhiều!mình sẽ ủng hộ diễn đàn hết mình.
 Mình không thích nó lắm!
 Ý kiến khác
Xem kết quả
Quảng cáo
LH QUẢNG CÁO 0935798525
liên kết
Web Hồng Bàng1 Web Hồng Bàng2 Xem điểm OnLine

Share | 
 

 15 thủ thuật cho 3ds max

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
conglyvn07
Moderator
Moderator
avatar

Tổng số bài gửi : 36
Join date : 06/04/2010
Age : 28

Bài gửiTiêu đề: 15 thủ thuật cho 3ds max   14/4/2010, 11:46 pm

Mẹo 1
Bạn đã biết là chất liệu "architectural " và "self illuminated" là tự phát ra ánh sáng (chỉ dùng cho Mental Ray và Vray)? Nếu bạn gán chất liệu này vào cái box bạn sẽ có được hiệu ứng ánh sáng về "Photometric area light" hoặc là một "Vray Light"

Mẹo 2

Cố gắn lúc nào cũng dùng soft shadow(đổ bóng mềm) khi render,Hard shadows(đổ bóng cứng) thì sẽ trông không được thật.Trong "mr Omini/Spot" cố gắn chỉnh lại kính cỡ của ánh sáng trong bảng light parameters(áp dụng trong mental ray).
Trong Mental Ray bạn nên dùng "Raytraced shadows"
Trong Vray dùng đèn Omi hay Spot nên enable "area shadow" và chỉnh lại kích thước của ánh sáng.Soft shadows sẽ giảm thời gian render

Mẹo 3

Để tạo ra ánh sáng có bóng đổ trông như thật bạn nên tạo ra những vật thể có kích thước như thật

Mẹo 4

Cách để thử render cho hiệu quả.

a) set lại kích thước render của hình.Thường là dùng kích thước 150x112 pixels với kích thước này nó hơi nhỏ để thấy những chi tiết render nhưng nó hoàn hảo để hiểu về những điều kiện của ánh khi render

b) Nên để bóng đổ ở chất lượng thấp

c) Nên dọn dẹp lại mesh (có thể dùng modifer Optimize để làm cho mesh gọn lại)

d)Nên chỉnh số photon và "sample" nhỏ lại trước khi render thử.Dùng cho tất cả các loại hình render như là Vray /Mental Ray/Brazil RS/FinalRender/v.v...

e) Cẩn thận với số lượng đèn đặt trong scene (quá nhiều đèn sẽ làm cho việc render lâu)

Mẹo 5

-Không nên dùng Editable Mesh để model mà nên dùng editable Poly vì Editable ploy thì có nhiều chức năng hơn Edittable Mesh và cũng sẽ ít lỗi hơn trong quá trình model
-Nếu trong quá trình làm việc với Editable mesh có thể không có vấn đề khi chuyển qua editable Poly

Mẹo 6

Việc tạo ra box mà có các cạnh smooth,có thể dùng "extended primitives" hay là một "chamfer box" kết quả sẽ cho tương tự,nhưng "chamfer box " thì ít polygons nhất

Mẹo 7

Thỉnh thoảng trong quá trình làm việc có những vertex bị lỗi.Để khắc phục bạn nên:

a) Convert object sang editable poly.

b) Convert object sang editable mesh và chuyển ngược lại sang editable poly.

c) Lưu file lại và thoát khoải 3Ds max và mở lại.

d) Sau đó bạn mở max và merge file vào trong scene mới

Mẹo 8

Đèn tốt nhất để tạo Highlights là Omni (hay mr Omini)

Mẹo 9

Đừng dùng "area Shadows" trong Mental Ray,chúng sẽ rất chậm và trông không tốt mà bạn nên dùng Raytrace Shadow

Nếu bạn đang làm việc với "light-tracer"bạn có thể dùng "area shadows".Kết quả cho ra cũng tương tự như cách bạn dùng MentalRay với Raytrace shadows.

Mẹo 10

(Dành cho người mới học)Khi quá trình làm việc thỉnh thoảng bạn không thể di chuyển object đó là do bạn đã nhấn vào chữ X trong bàn phím.Bạn có thể nhấn X lại một lần nữa để bật lại chể độ "enable the move tool"

Cũng trong quá trình làm việc vấn bạn chỉ chọn 1 object tất cả các object khác bạn không thể chọn được nữa.Đó là do bạn đã nhấn phím SPACE.Bạn cũng có thể nhấn lại lần nữa để Unlock nó


Mẹo 11

Khi bạn loft Object vấn đề xảy ra điểm đàu hay là cuối của object bị lỗi.Bạn có thể fix lại bằng cách chọn "CORNER" trên điểm đầu và điểm cuối của spline đó



Mẹo 12

Luôn luôn cập nhật những bảng vá lỗi mới từ hãng sản xuật

Mẹo 13

Khi dùng spline và áp modifier "Extrude" bạn sẽ gặp 2 lỗi thường gặp

a) Là do các đỉnh bị chồng lên nhau

b) Là do Shape của bạn chưa được đóng lại, bạn chọn Vertex và dùng lệnh "Weld Vertex".

Mẹo 14

Đây là 15 mẹo giúp bạn giải quyết vấn đề thường gặp trong quá trình làm việc với Max mà ta thường gặp mà không biết xử lí như thế nào.

-Nếu bạn dùng spilnes để tạo shapes.Cố gắn dùng càng ít số Vertex càng tốt
-Nếu bạn convert vertex trong Smooth/bezier/bezier-corner bạn có thể tạo ra vertex đặc trưng và không quá nhiều vertex


Mẹo 15
-Nếu giao diện của bạn bị mất,để trở lại như cũ bạn nên:

a.)Có thể bạn đang ở chế độ "Expert"bạn nhấn Ctr +X để trở lại chế độ thường
b.) Bạn vào Customize > Customize User Interface > Toolbars Tab > Reset!
c.) "Start" button on windows > Autodesk > 3Ds Max > Chuyển lại chế độ graphics mode !
d.) Có thể là do lỗi file 3dsmax.ini trong thư mục max ...Xóa nó và khởi động lại Max
e.) Hoặc vào Customize > load custom UI scheme.


Hy vọng nó sẽ giúp bạn .

nguồn từ
cgarena.com
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
a.trong
Thành viên tích cực
Thành viên tích cực
avatar

Tổng số bài gửi : 74
Join date : 06/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: 15 thủ thuật cho 3ds max   16/4/2010, 12:31 pm

thank ku
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
truong_gl
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 210
Join date : 19/03/2010
Age : 29
Đến từ : pleiku.Gialai

Bài gửiTiêu đề: Re: 15 thủ thuật cho 3ds max   27/4/2010, 9:33 am

bài viết này rất hữu ích nè albino
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://07nt4.forum777.com
boy_langtu
Moderator
Moderator
avatar

Tổng số bài gửi : 88
Join date : 13/04/2010
Age : 28
Đến từ : long an

Bài gửiTiêu đề: Re: 15 thủ thuật cho 3ds max   27/4/2010, 11:06 am

rất bổ ích.tks albino
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
hieu
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
avatar

Tổng số bài gửi : 7
Join date : 15/10/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: 15 thủ thuật cho 3ds max   17/10/2010, 12:00 pm

thanks albino
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: 15 thủ thuật cho 3ds max   

Về Đầu Trang Go down
 
15 thủ thuật cho 3ds max
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Ngôi nhà chung của NT4  :: Chia sẻ kiến thức :: Tài liệu phục vụ cho chuyên ngành-
Chuyển đến